CORDYCEPIN GIẾT CHẾT TẾ BÀO NHIỄM VIRUS


Nấm Đông trùng hạ thảo (ĐTHT, Cordyceps militaris) đã được biết đến rộng rãi ở châu Á vì tác dụng trong việc hỗ trợ phòng và chữa bệnh. Tuy nhiên, ĐTHT có lợi chính xác cho sức khỏe như thế nào lại chưa được biết đến nhiều.

Đông trùng hạ thảo giá thể tổng hợp


Gần đây, qua các nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát hiện thêm ĐTHT có thể ngăn ngừa các bệnh như cúm hoặc viêm mũi.
Nhóm nghiên cứu này công bố và chính xác hoá việc loài nấm này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.
? Đông trùng hạ thảo thúc đẩy/kich thích quá trình chết tự nhiên theo chương trình của các tế bào nhiễm virus (Apoptosis), được coi là phần quan trọng nhất của hệ thống miễn dịch.
Theo nghiên cứu này, những con chuột thí nghiệm bị nhiễm virus cúm được chia thành hai nhóm.
?Nhóm 1: Được sử dụng dịch chiết Đông trùng hạ thảo và nhóm 2 chỉ sử dụng nước sạch.
?Kết qủa thu được: Sau 13 ngày, toàn bộ nhóm uống chiết xuất ĐTHT vẫn sống sót, trong khi hơn một nửa nhóm chỉ uống nước sạch thì không sống được.

Cấu trúc không gian của cordycepin


✅ Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Cordycepin, một hợp chất sinh học có trong nấm đông trùng hạ thảo giết chết các tế bào bị nhiễm virus. Thử nghiệm lâm sàng ở người với nấm Đông trùng hạ thảo cho kết quả tương tự.
✅ Kết quả ban đầu chỉ ra rằng tiêu thụ 1.5 gram bột đông trùng hạ thảo mỗi ngày trong ba tháng có thể bảo vệ một người khỏi viêm mũi mãn tính và cảm lạnh thông thường, … không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
✅ Cơ chế điều hòa miễn dịch là chìa khóa để duy trì cân bằng nội môi của cơ thể và có ý nghĩa sinh lý quan trọng đối với chức năng bình thường của cơ thể, nhất là trong việc kháng sự xâm nhập của virus. Các nghiên cứu dược lý hiện đại đã chỉ ra rằng C. militaris điều chỉnh miễn dịch chủ yếu bằng cách cải thiện các thực bào và kích thích hình thành các kháng thể trong cơ thể.
? Theo một số nghiên cứu khác:
Hoạt chất Cordycepin trong ĐTHT
– Ức chế virus cúm A
– Ức chế virus gây bệnh bạch cầu ( Lonai P et al., 2012).
– Ức chế virus Epstein-Barr virus gây ung thư dạ dày.
– Ức chế Rota virus gây tiêu chảy cấp ở trẻ em (Chanda et al.,2015).
– Và ức chế các nhóm virus khác như viêm gan B,C… ( Ueda Y., 2015; Lee S et al., 2016).
– Ức chế virus HIV Type 1.
(Nguồn: Tổng hợp).

Hình thể virus Corona