Đông trùng hạ thảo Vũ Gia với bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Nam giới khi bước sang độ tuổi trung niên sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày, trong đó các bệnh lý ở tuyến tiền liệt.

Khi gặp các bệnh lý về tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến khả năng bài tiết, chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Nếu bị nặng, nó có thể di căn sang các vùng khác trong cơ thể và khiến nam giới bị rối loạn cương dương. Chính vì vậy, cách hỗ trợ điều trị bệnh tuyến tiền liệt có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe đối với người bệnh.

Hiểu rõ về bệnh tiền liệt tuyến

Tuyến tiền liệt là tuyến riêng chỉ có ở nam giới. Tuyến tiền liệt là tuyến nằm ngay cổ bàng quang và bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Tuyến này có chức năng khá quan trọng, đó chính là kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch.

Tuyến tiền liệt tiết ra một chất dịch được hòa với tinh dịch, giúp bảo vệ tinh dịch chống lại các tác nhân gây bệnh, giúp tinh trùng hoạt động thuận lợi và đồng thời giúp quá trình thụ thai được dễ dàng. Tuyến tiền liệt khi bị rối loạn thì lượng tiết chất dịch không đồng đều: lúc nhiều, lúc ít hoặc có khi không tiết.

Có nhiều bệnh lý về tuyến tiền liệt thường gặp như phì đại tiền liệt tuyến hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến, viêm tiền liệt tuyến…

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh về tiền liệt tuyến như chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý; ngồi nhiều; sống trong môi trường ô nhiễm… Tuy nhiên, tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh về tiền liệt tuyến. Tuổi càng cao, tuyến tiền liệt càng phì đại lớn hơn, rối loạn tuyến nội tiết càng nhiều hơn. Từ 40 – 55 tuổi là giai đoạn rối loạn tuyến nội tiết và đây là giai đoạn ủ bệnh, đặc biệt là bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Khi tuổi trên 50, tuyến tiền liệt bắt đầu to dần, gọi là phì đại tuyến tiền liệt ở dạng lành tính nhưng nó ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài.

Những biểu hiện rõ nhất của bệnh về tiền liệt tuyến đó là tiểu khó, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt là ban đêm, đôi khi đi còn bị rát và phải rặn. Phì đại tuyến tiền liệt là tuyến tiền liệt to dần ra nên nó đè bẹp, ảnh hưởng đường dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài nên đường đi tiểu rất khó.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ và điều trị theo phác đồ của bác sĩ giúp cải thiện tình trạng bệnh lý liên quan đến tiền liệt tuyến

Cách điều trị các bệnh về tiền liệt tuyến hiệu quả

Hiện nay, để phòng ngừa cũng như điều trị các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt hiệu quả, mỗi người cần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân. Khi mắc các bệnh về tiền liệt tuyến, ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý: ăn nhiều rau xanh, hoa quả và ăn ít chất béo; thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong Đông y, Đông trùng hạ thảo được coi là một thượng phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiền liệt tuyến rất tốt.

Hoạt chất quý Cordycepin có trong dược thảo Đông trùng hạ thảo giúp ức chế sự phân hạch của các tế bào ung thư, tăng chức năng miễn dịch và khả năng chịu đựng của cơ thể đối với ức chế các khối u.

Hoạt chất Polysaccharide giúp giãn cơ, tăng cường sự co giãn của cơ thắt cổ bàng quang, làm cho nước tiểu từ bàng quang ra ngoài dễ dàng hơn. Ngoài ra, hoạt chất này giúp ức chế để cơ vòng không phát triển thêm, không to lên.

Bên cạnh đó, khoảng 17 loại axit amin, các loại vitamin và các nguyên tố vi lượng giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho người bệnh, giúp chống đỡ bệnh tật.

Các hoạt chất quan trọng có trong Đông trùng hạ thảo giúp điều chỉnh rối loạn tuyến nội tiết, giúp cho quá trình đi tiểu dễ dàng hơn, không bị đi tiểu dắt hay đau buốt, đồng thời làm giảm trọng lượng của tuyến tiền liệt.

Để hỗ trợ điều trị tiền liệt tuyến có hiệu quả, người bệnh nên sử dụng kết hợp Đông trùng hạ thảo sinh khối với quả thể Đông trùng hạ thảo. Mỗi ngày dùng khoảng 5-6g sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt cho người bệnh.

Tuy nhiên, mỗi người nên lựa chọn sản phẩm Đông trùng hạ thảo chất lượng để vừa giúp điều trị có kết quả tốt, vừa tránh “tiền mất tật mang”.

Đông trùng hạ thảo Vũ Gia hỗ trợ chữa bệnh tiền liệt tuyến.

Hiện nay, tại Việt Nam, đã có nhiều đơn vị nuôi trồng thành công Đông trùng hạ thảo – một trong số đó là Công ty TNHH dược thảo Vũ Gia. Đông trùng hạ thảo của công ty đã được Bộ Y tế kiểm định chất lượng, có hàm lượng hoạt chất Cordycepin cao, an toàn với sức khỏe của người sử dụng. 

Vũ Gia đã tạo ra các sản phẩm Đông trùng hạ thảo có giá trị bằng khoảng 65 – 70% Đông trùng hạ thảo trong tự nhiên.