Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Rối loạn chức năng tình dục là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là người đã sang tới độ tuổi trung niên. Căn bệnh này gây rất nhiều khó khăn trong đời sống tình dục của người mắc phải.

Các triệu chứng thường thấy của rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới là thiếu ham muốn (rối loạn HSDD), suy giảm nhu cầu quan hệ, giảm cực khoái và có thể xảy ra đau đớn khi quan hệ. Tình trạng này có thể xảy ra nhất thời hoặc kéo dài nếu không được thăm khám, điều trị đúng cách.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới khiến phái đẹp gặp khó khăn trong cuộc sống

Nếu bạn đang cảm thấy mất cảm hứng với việc quan hệ tình dục, không muốn tham gia vào các quan hệ tình dục, gặp đau đớn trong lúc quan hệ hoặc khó khăn để đạt tới cực khoái dù được kích thích trong quá trình quan hệ thì rất có thể bạn đang bị rối loạn chức năng tình dục.

2. Nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Có rất nhiều yếu tố khách quan dẫn tới bệnh rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới. Căn bệnh này có thể xảy ra ở nhiều giai đoạn trong cuộc đời người phụ nữ hoặc tái phát sau khi đã điều trị. Có người sẽ bị sau khi sinh con, có người bị trong thời kỳ tiền mãn kinh, lại cũng có người bị ngay khi còn trẻ do mắc các bệnh về thận, tim mạch hay ung thư.

Nhìn chung, có 3 nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn tới rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới bao gồm:

  • Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố estrogen là hormone sinh dục nữ do buồng trứng tiết ra, nó được mệnh danh là dòng nhựa sống của phái đẹp. Estrogen sẽ tăng mạnh khi phụ nữ đến gần chu kỳ kinh nguyệt và giảm dần sau đó trước khi đến chu kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, hormone estrogen sẽ giảm mạnh khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh gây nên các triệu chứng như bốc hỏa, giảm nhu cầu sinh hoạt tình dục, mất cảm giác cực khoái khi quan hệ hoặc đau, cảm thấy khô rát khi giao hợp.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Nồng độ estrogen sẽ giảm dần khi phụ nữ tiến tới thời kỳ mãn kinh

Rối loạn nội tiết tố estrogen là nguyên nhân chính gây rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới. Nếu bạn đang gặp các triệu chứng nêu trên kết hợp với việc làn da xuất hiện tàn nhang, nếp nhăn, chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc tăng cân không kiểm soát thì rất có thể nồng độ estrogen trong cơ thể bạn đã rơi vào mức thấp.

  • Cơ thể đang gặp các vấn đề về sức khỏe

Nếu bạn đang mắc phải các bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, bệnh về tim mạch, suy thận hoặc ung thư thì ham muốn tình dục cũng giảm đi đáng kể. Căn bệnh này cũng sẽ xảy ra ở phụ nữ đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh trầm cảm, thuốc giảm huyết áp, thuốc kháng histamin, thuốc hóa trị,… khiến họ gặp khó khăn trong quan hệ tình dục.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Các bệnh về thận có thể gây rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

  • Do vấn đề về tâm lý

Nhiều phụ nữ thường gặp các vấn đề về tâm lý dẫn tới rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới. Họ sẽ cảm thấy lo âu, mệt mỏi hoặc thậm chí rơi vào trầm cảm khiến cho đời sống tình dục cũng gặp nhiều khó khăn.

Tâm lý của phụ nữ thường thay đổi theo độ tuổi, càng tiến gần đến độ tuổi tiền mãn kinh thì càng dễ rơi vào trạng thái tâm lý không ổn định. Khi nhận thấy các dấu hiệu này, bạn cần tìm tới bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn điều trị.

3. Phương pháp dùng thảo dược điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới. Trong đó, nhiều bác sĩ và chuyên gia y học khuyên rằng phụ nữ nên dùng thảo dược để bồi dưỡng sức khỏe từ bên trong, giúp quá trình điều trị bệnh trở nên khả quan và hiệu quả hơn.

Phụ nữ đang bị căn bệnh khó nói này có thể sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ, giúp cơ thể khỏe từ bên trong, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý hiếm, có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe phụ nữ đã được công nhận từ hàng ngàn năm nay. 

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý hiếm, có tác dụng tăng cường sinh lý nữ

Đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại axit amin, vitamin cần thiết cho cơ thể và các hợp chất quý hiếm có lợi cho sức khỏe của phụ nữ như Cordycepin, Adenosine, Selen, D-matinol hay Polysaccharide. Đông trùng hạ thảo có thể bảo vệ thận, chống lại sự suy thoái thận, phục hồi tế bào thận để giúp phụ nữ điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới do bệnh về thận. Loại thảo dược quý hiếm này cũng có thể tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, ung thư, kích thích tinh thần hưng phấn, sung mãn trong đời sống tình dục cho phụ nữ và cả nam giới.

Bạn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo khô pha trà, đông trùng hạ thảo ngâm rượu, mật ong hoặc chế biến thành món ăn để tăng cường chức năng sinh lý nữ. Ngoài ra, bạn có thể chế biến đông trùng hạ thảo thành món ăn bổ dưỡng với công thức sau:

Nguyên liệu:

  • 5 gam đông trùng hạ thảo khô (tương đương 30g tươi)
  • 1 con gà mái nặng 1,5kg hoặc vịt, chim bồ câu tùy theo sở thích
  • 1g mì chính, 10g muối ăn
  • 30g tiêu xanh, 30g gừng
  • 100ml rượu vang và 2000ml nước

Cách thực hiện: Làm sạch gà, vịt hoặc chim bồ câu, loại bỏ nội tạng và cho các thành phần còn lại và đun lửa nhỏ trong vòng 2 giờ.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

 Canh đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới rất tốt

Đây là món canh hầm đông trùng hạ thảo giàu dinh dưỡng, giúp khí huyết lưu thông, điều hòa kinh nguyệt, chống lão hóa, làm đẹp da và tăng cường khả năng tình dục cho phụ nữ. Bạn cần lưu ý chọn đông trùng hạ thảo rõ nguồn gốc, được đảm bảo về chất lượng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua đông trùng hạ thảo thì có thể tham khảo các sản phẩm của Thiên Phúc. Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo trên cơ chất tổng hợp, đông trùng hạ thảo Vũ Gia đã được nhiều chuyên gia kiểm định về chất lượng và đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y Tế.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới

Sản phẩm đông trùng hạ thảo nuôi cấy bởi Thiên Phúc

Liên hệ với Thiên Phúc để được tư vấn kỹ về công dụng và đặt mua các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao giúp điều trị rối loạn chức năng tinh dục ở nữ giới.